DetailController

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Cục QLTT trong 9 tháng đầu năm 2022

Ngay từ đầu năm 2022, UBKT Đảng ủy đã tham mưu cho BCH Đảng ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát.

Đảng bộ Cục QLTT hiện có 06 Chi bộ trực thuộc với 32 đảng viên. Ngay từ đầu năm 2022, UBKT Đảng ủy đã tham mưu cho BCH Đảng ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát. Căn cứ vào Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 của Đảng ủy và nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Cục QLTT, ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra, giám sát của cả năm; phân công các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành trực tiếp phụ trách các cuộc kiểm tra, giám sát; xây dựng lịch dự sinh hoạt Chi bộ của Đảng ủy xuyên suốt cả năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy đã kiểm tra theo kế hoạch đối với 01 Chi bộ; giám sát chuyên đề đối với 01 Chi bộ. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra được 04 đảng viên, trong đó có 01 đảng viên là Bí thư Chi bộ. Nội dung kiểm tra giám sát tập trung vào việc việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chị thị, quy định, quy chế, kết luận của Đảng các cấp (cấp trên và cấp mình) và chính sách pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phẩm chất, đạo đức, lối sống của đảng viên. Kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy cơ bản là các Chi bộ, đảng viên đều chấp hành tốt chỉ thị, nghị quyết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đảng viên; các chi bộ đều phát huy tốt vai trò của quần chúng nhân dân trong việc đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước; không có biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

 

Về cơ bản, Đảng bộ đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo nội dung, tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy, UBKT và các chi bộ trong thời gian qua còn có một số hạn chế như: tâm lý ngại đụng chạm khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nên chất lượng và hiệu quả kiểm tra, giám sát chưa cao; đảng viên được phân công làm công tác kiểm tra, giám sát chưa được tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát; bên cạnh đó khối lượng công việc chuyên môn nhiều nên chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ các hướng dẫn, quy định, quy trình của nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, v.v..

Ảnh: UBKT Đảng ủy làm việc với Chi bộ Đội QLTT số 4

Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tạo chuyển biến tích cực cho công tác xây dựng Đảng, trong thời gian tới Đảng bộ Cục QLTT cần tập trung thực hiện tốt các giải pháp sau:

- Tích cực đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục lý luận chính trị nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu về vị trí, vai trò, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát.

- Hằng năm, cấp ủy các cấp xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát bảo đảm thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, trong đó, coi trọng giám sát để nhắc nhở, cảnh báo, chủ động phòng ngừa vi phạm từ sớm, từ xa.

- Công tác kiểm tra, giám sát phải được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục, đạt hiệu quả thiết thực, nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của các chi ủy, gắn kiểm tra, giám sát với thi hành kỷ luật Đảng góp phần giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên.

- Chú trọng công tác khắc phục tồn tại, hạn chế, khuyết điểm sau kiểm tra, giám sát. Các tổ chức cơ sở đảng, đảng viên phải xây dựng kế hoạch, lộ trình khắc phục cụ thể các khuyết điểm tồn tại và báo cáo kết quả khắc phục theo đúng quy định. Thông qua đó giúp cấp uỷ phát huy ưu điểm, xây dựng kế hoạch khắc phục hạn chế, khuyết điểm đề ra giải pháp để lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Nông Huyền Trang
Phòng TTPC, Cục QLTT Bắc Kạn

ViewLink

Chi Cục Quản lý thị trường
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Kiên Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Kon Tum
Chi Cục QLTT tỉnh Khánh Hoà
Chi Cục QLTT tỉnh Hoà Bình
Cục QLTT tỉnh Bình Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Hậu Giang
Chi Cục QLTT TP. Hải Phòng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Lai Châu
Chi Cục QLTT tỉnh Điện Biên
Chi Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng
Chi Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Kạn
Chi Cục QLTT tỉnh Cao Bằng
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Trị
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Yên
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Bình
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Bình
Chi Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh
Chi Cục QLTT tỉnh An Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Nai
Chi Cục QLTT tỉnh Cà Mau
Chi Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Nông
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh
Chi Cục QLTT tỉnh Hải Dương
Chi Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk
Chi Cục QLTT TP Cần Thơ
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Bạc Liêu
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Phước
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Bến Tre
Chi Cục QLTT tỉnh Bình Định
Chi Cục QLTT tỉnh Phú Thọ
Chi Cục QLTT tỉnh Quảng Nam
Chi Cục QLTT tỉnh Ninh Thuận
Chi Cục QLTT tỉnh Nghệ An
Chi Cục QLTT tỉnh Long An
Chi Cục QLTT tỉnh Lâm Đồng
Chi Cục QLTT tỉnh Lào Cai
Chi Cục QLTT tỉnh Hà Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Yên Bái
Chi Cục QLTT tỉnh Sơn La
Chi Cục QLTT tỉnh Hưng Yên
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Long
Chi cục QLTT Thành phố Huế
Chi Cục QLTT tỉnh BR - VT
Chi Cục QLTT tỉnh Nam Định
Chi Cục QLTT tỉnh Trà Vinh
Chi Cục QLTT tỉnh Tuyên Quang
Chi Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn
Chi Cục QLTT tỉnh Tiền Giang
Chi Cục QLTT tỉnh Tây Ninh
Chi Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên
Chi Cục QLTT TP. Đà Nẵng
Chi Cục QLTT tỉnh Bắc Giang
Chi cục QLTT TP. Hà Nội
Chi cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc