Cục QLTT Bắc Kạn triển khai thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, người lao động trong lực lượng Quản lý thị trường
Quy tắc ứng xử của công chức, người lao động trong lực lượng Quản lý thị trường nhằm mục đích: Xây dựng lực lượng Quản lý thị trường chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại; định hướng cho công chức, người lao động các chuẩn mực đạo đức trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ với tổ chức, cá nhân trong quan hệ xã hội. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh, thân thiện, bình đẳng và tôn trọng sự khác nhau giữa các cá nhân, sự đa dạng về văn hóa, phong tục tập quán, vùng miền; làm căn cứ để các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xem xét trách nhiệm khi công chức, người lao động vi phạm các chuẩn mực xử sự trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và trong quan hệ xã hội, đồng thời là căn cứ để nhân dân giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật của công chức, người lao động.
Theo đó, quy định về quy tắc ứng xử chung; ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ Quản lý thị trường; ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân; ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; ứng xử trong các hoạt động công vụ khác với các tổ chức, cá nhân trong xã hội.
Thực hiện các nội dung tại Quyết định, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Kạn đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện phổ biến, tuyên truyền, vận động công chức, người lao động trong đơn vị thực hiện tốt Quy tắc ứng xử; các đồng chí lãnh đạo Phòng, Đội có trách nhiệm đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử tại đơn vị mình; thực hiện sơ kết, tổng kết, đề xuất khen thưởng các cá nhân thực hiện tốt và phát hiện các trường hợp vi phạm để chấn chỉnh, xử lý theo quy định.